Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Điều kỳ diệu từ Bàn tính gảy

Bàn tính gẩy là bàn tính có xuất xứ từ Trung Quốc, vào năm học lóp 6 ở VN có dạy cách tính bàn tính này, đúng là nếu sử dụng thành thạo thì tính bằng bàn tính gảy nhanh không thua gì máy tính Casio, bàn tính này bạn có thể mua ở các nhà sách bán thiết bị trường học..

Bài báo "Điều kỳ diệu từ chiếc ban tinh gay":


- Cậu bé Chong Jun Ee giải bốn phép tính nhân có kết quả đến số hàng nghìn trong vòng chưa đến 10 giây (tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội).


- Tại Hà Nội, tập đoàn U C MAS tổ chức sáu buổi trình diễn làm tính nhanh, trong đó có ba buổi diễn ra ở các trường tiểu học Kim Đồng, Trung Hoà, Đoàn Thị Điểm. Để đảm bảo tính khách quan của đề bài, mỗi khán giả xướng tên một con số (bằng tiếng Việt) cho người dẫn chương trình ghi lên bảng (người trình diễn không biết tiếng Việt và đứng quay lưng với bảng). Có những đề bài có bao nhiêu con số là do bấy nhiêu khán giả xướng lên.


- Chẳng hạn, tại trường tiểu học Kim Đồng, Chong và Wap trình diễn ngay tại sân trường trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh. Do đó, những người ra đề là chính học sinh. Bất kỳ học sinh nào giơ tay cũng được chỉ định lên sân khấu để viết đề lên bảng. Ngoài ra, người dẫn chương trình còn tổ chức cho các em chơi trò đi siêu thị.
Mỗi học sinh chọn ngẫu nhiên một món đồ (có đính giá tiền) rồi xếp vào giỏ. Người dẫn chương trình lần lượt lôi các món đồ ra khỏi giỏ với tốc độ khá nhanh (người trình diễn chỉ kịp thoáng nhìn thấy các con số). Khi giỏ hàng trống trơn cũng là lúc người trình diễn đưa ra tổng số tiền các em phải trả.
Kết quả, các đáp án đều chính xác tuyệt đối. Một giáo viên chứng kiến màn trình diễn thốt lên: “Nhanh hơn gấp nhiều lần việc tính tiền ở siêu thị”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét