Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Con tôi học toán với bàn tính gảy

         Sau nhiều lần tìm hiểu, lần này tôi quyết định mua bàn tinh gảy về cho con học toán. Lúc đầu tưởng cháu không thích chúng, nhưng cháu đã phản ứng khác so với những gì tôi nghĩ. Cháu tỏ ra thích thú với bàn tính gảy[ban tinh gay]
       Bàn tinh như 2 hình chữ nhật ghép lài từ 10 gióng gồm 40 hạt bên trên va 10 hạt bên dưới túc là 50 hạt
Tính từ phải qua trái , các gióng là bách phân , thập phân, đơn vị, chục, trăm, ngàn, vạn...
Cháu thích bàn tính này, từ lúc tôi mua về, cháu chăm chỉ với cái bàn tinh, và học cách sử dụng chúng như thế nào..........
      Sau một thời gian, tôi kiểm tra toán của cháu, thấy cháu học khá lên rất nhiều, tính rất nhanh và hầu như không phải phụ thuộc vào máy tính.Đúng là bàn tính gảy đã thúc đẩy và khơi dậy tiềm năng phát triển của bộ não trẻ
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét